Kinh nghiệm ăn uống ở đức



Kinh nghiệm ăn uống ở đức


+ Giá một bữa ăn ở Đức trung bình là 8 – 16 Euro, cao là 16 – 30 Euro. Nếu sang trọng thì phải trên 30 Euro và rẻ nhất cũng phải từ 4 – 8 Euro.

+ Giá mua ở của hàng: 1 cốc café có giá tầm 1.8 Euro, 1 chai nước nhỏ có giá 1 Euro, 1 chai bia nhỏ có giá 2.5 Euro.

+ Khi vào một nhà hàng, được phục vụ một bữa ăn với 3 món + rượu thì mất khoảng 40 Euro.

+ Đối với các quán rượu nhỏ hoặc các quán café thì giá sẽ rẻ hơn. Capuchino: < 3 Euro, bia: 3- 5 Euro, nước lọc: 2 Euro.


kinh-nghiem-an-uong-o-duc
Món xúc xích đức 


+ Việc ngồi chung bàn ăn với người lạ lúc đông khách trong nhà hàng Đức là chuyện rất bình thường, nhưng hãy hỏi xem chỗ đó còn trống không trước khi ngồi vào đó.

+ Bạn có thể chúc những người ngồi cùng bàn ăn ngon miệng và tạm biệt họ trước khi đứng dậy. Tuy nhiên người Đức thường không có thói quen trò chuyện trong khi dùng bữa.

+ Khi ăn trong nhà hàng, để dao và dĩa chéo nhau chứng tỏ bạn chưa ăn xong còn khi bạn để dao và dĩa song song bên phải đĩa thức ăn chứng tỏ bạn đã dùng xong bữa và bồi bàn sẽ đến dọn bàn ăn cho bạn.

+ Vẫn còn nhiều nhà hàng ở Đức không chấp nhận thẻ tín dụng vì vậy hãy rút khá khá tiền trước khi bước vào nhà hàng.

+ Bạn không nhất thiết phải để lại tiền tip nếu bạn không thích, còn nếu thực sự hài lòng với dịch vụ của họ bạn có thể để lại 5% – 10% hoặc chỉ cần làm tròn số tiền lẻ là được.

+ Ở Đức bia được ưa chuộng nhưng họ cũng không thích hình ảnh những kẻ xay xỉn vì theo họ sẽ làm mất mỹ quan thành phố.

Món Currywurst

Currywurst là món ăn truyền thống phổ biến và đặc trưng nhất tại Berlin. Trong tiếng Đức Wurst nghĩa là xúc xích.Nhưng bạn đừng ngạc nhiên khi trong thực đơn của các nhà hàng phần wurst này rất phong phú. Tại Berlin, currywurst luôn có mặt trong thực đơn của các nhà hàng, nó nổi tiếng đến mức tại Berlin có một viện bảo tàng Currywurst được khánh thành vào năm 2009 dành riêng để trưng bày mọi thứ liên quan đến món ăn này. Thành phần chính của món ăn tất nhiên là xúc xích heo, sốt cà ri, tương ớt, và tùy nơi có thể thêm các hương vị khác nhau.


kinh-nghiem-du-lich-duc
Món Currywurst


Xúc xích heo được nướng, hoặc hun khói, chiên sơ. Sau đó thường là cắt lát hoặc có nơi giữ nguyên, rưới nước xốt cà ri, tương ớt lên. Ăn nóng kèm với khoai tây chiên hoặc bánh mì tròn. Món ăn này thường được bán theo dạng ăn nhanh vào những khay xốp để tiện mang theo.

Bảo hiểm du lịch quốc tế 0972 14 99 45

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bảo hiểm du lịch quốc tế toàn cầu. Được tạo bởi Blogger.