Khám phá thành phố Leipzig, Đức

Leipzig là một thành phố lớn, năng động nằm ở bang Sachsen – CHLB Đức. Thành phố này là nơi tổ chức rất nhiều hội chợ. Các học viện danh tiếng, các hoạt động văn hóa giải trí vô cùng đa dạng và khung cảnh tuyệt đẹp của những vùng hồ trong thành phố biến Leipzig trở thành địa điểm học tập và nghiên cứu hấp dẫn đối với nhiều sinh viên và các du học sinh. Leipzig có một sức hút lớn đủ để lôi kéo sự ham muốn khám phá của những người trẻ tuổi.

khamphathanhpholeipzingduc
Thành phố Leipzig Đức


1. Số liệu
Dân số: 510.000 người
Tổng số sinh viên: 35.400 người
Tổng số trường đại học: 6
Tiền thuê nhà trung bình / tháng: 251 €
Gợi ý: hãy dắt xe đạp ra khỏi nhà, đi tới vùng hồ Leipziger Neuseenland và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây!
Website: www.leipzig.de

Trong một bài báo viết về thành phố Leipzig, nhà báo đã sử dụng từ “Hypzig” – một cách chơi chữ ghép giữa “Hype” và “Leipzig”. Thành phố này từ lâu đã rất được các bạn trẻ yêu thích, thậm chí ngay cả những người dân Berlin cũng chuyển tới sinh sống tại đây. Ở Leipzig, người ta có vô vàn sự lựa chọn cho chuyến thăm quan thành phố xinh đẹp này, bởi ở đây không chỉ có những danh lam thắng cảnh hấp dẫn mà còn có nhiều điểm nhấn văn hóa rất đặc sắc. Một ví dụ điển hình chính là dàn đồng ca Thomanerchor, một trong những dàn đồng ca lâu đời nhất thế giới. Thomanerchor đã có truyền thống 800 năm tuổi. Và chính nhà soạn nhạc lừng danh Sebastian Bach đã từng sống và làm việc tại Leipzig. Ông cũng đã từng chỉ huy dàn đồng ca Thomanerchor. Khách thăm quan có thể được xem dàn đồng ca này biểu diễn thường xuyên trong nhà thờ Thomas.



Hiện nay cũng có rất nhiều nghệ sỹ sinh sống trong thành phố. Ví dụ như họa sỹ Neo Rauch hiện đang làm việc tại xưởng dệt bông Leipziger. Xưởng dệt cổ này nằm ở quân Lindenau, hiện đang là một địa chỉ có nhiều sáng tạo độc đáo với nhiều phân xưởng và các triển lãm tranh của riêng mình. Khách thăm quan tới đây có thể trực tiếp quan sát các nghệ nhân đang chăm chỉ làm công việc của mình và ngắm nhìn những tác phẩm hoàn thiện của họ trong triển lãm tranh ở đó.

Tại trung tâm thành phố, khách du lịch ngoài thăm quan tòa thị chính lâu đời của Leipzig còn có thể tìm đến ngôi nhà với kiến trúc Barock cổ nhất của thành phố nằm gần chợ Naschmarkt. Ngoài ra, hầm Auerbachs cũng là địa điểm yêu thích của khách du lịch, nằm trong khu mua sắm Mädlerpassage sầm uất và xa xỉ với các khoảng sân và đường đi có mái che. Địa điểm nổi tiếng này là một khung cảnh được nhắc đến trong tác phẩm văn học kinh điển “Faust I” của nhà văn Gớt (Johann Wolfgang von Goethe). Còn nếu bạn là tín đồ shopping, hãy tìm đến những con phố đi bộ xung quanh khu tòa thị chính thành phố, ở đó là nơi tập trung vô cùng nhiều các cửa hàng dành cho bạn đấy !

Cách trung tâm thành phố không xa là nhà thờ thánh Nikolai và bảo tàng tưởng niệm ở khu Runden Ecke. Sau khi thăm quan những địa danh này, các bạn sẽ hiểu được phần nào lịch sử của thành phố, về cuộc sống ở đây trong thời kì nước cộng hòa dân chủ Đức trước năm 1989, về cuộc đấu tranh cách mạng vì hòa bình mà tiếp nối là sự kiện lịch sử thống nhất nước Đức.

Đài tưởng niệm trận đánh của nhân dân ở phía Nam thành phố gợi nhớ về trận đánh lịch sử năm 1813 của nhân dân thành phố. Bạn có thể thăm quan bên khu nhà tưởng niệm và lên đỉnh tòa tháp bằng một cầu thang khá chật hẹp và từ đó có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và khu trung tâm Leipzig từ trên cao.
Từ trên cao, bạn cũng có thể nhận thấy thành phố Leipzig được bao phủ bằng một màu xanh tươi mới của thiên nhiên. Khu rừng trải dài từ Bắc xuống Nam của Leipzig  là nơi bạn có thể thoải mái thư giãn ngay giữa thành phố. Thành phố Leipzig cũng đã xây dựng một hệ thống dẫn nước lớn và dày đặc trên hệ thống sông chảy qua qua thành phố. Các con song và kênh rạch chủ ra hồ Stausee ở phía Nam Leipzig. Ở đây có ồ Cospudener, một trong những hồ tắm được yêu thích của thành phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bảo hiểm du lịch quốc tế toàn cầu. Được tạo bởi Blogger.